Nhiều doanh nghiệp sử dụng
những chiếc màn hình led
quảng cáo để làm phương tiện truyền thông. Tuy nhiên họ lại không đánh giá được những yêu cầu
của khách hàng và tiềm năng mà một chiếc màn hình led tạo ra cho họ. Một trong
những điểm khác biệt mà màn hình led tạo ra đó chính là khả năng hiển thị hình ảnh
như video, văn bản, ảnh,… Tuy nhiên hiện nay, các quảng cáo của nhiều đơn vị chỉ
có những hình ảnh cố định, không có những hiệu ứng cần thiết. Chính điều này, tạo
ra cho những hiệu quả hạn chế. Một trong những điều bạn cần tận dụng trong quảng
cáo màn hình led đó là hãy sử dụng những
hoạt ảnh cho những quảng cáo của mình. Bởi
vì:
Hoạt hình hút mắt. Nó thu hút sự chú ý. Hình ảnh chuyển động
đòi hỏi khán giả của bạn phải chú ý và đến lượt nó, hãy chú ý đến lời đề nghị của
bạn.
Bạn vẫn phải xem xét bối cảnh của toàn bộ thiết kế màn hình
và môi trường nơi đặt màn hình. Quá nhiều hoạt ảnh có thể gây nhầm lẫn cho mắt
và có thể làm mất tổ chức thông điệp của bạn.
Dưới đây là một số gợi
ý trong việc thêm hoạt ảnh vào bảng hiệu kỹ thuật số của bạn:
1. Làm cho hoạt ảnh của
bạn trông bóng bẩy
Hãy xem xét các mẹo sau để tăng thêm sức hấp dẫn cho hình ảnh
của bạn:
Đèn: Di chuyển đèn đến gần đối tượng hơn để tạo họa tiết. Điều
này làm cho một phần hình ảnh của bạn rơi ra khỏi các cạnh của penumbra của
hình nón ánh sáng. Thêm một số đèn điểm và điều chỉnh cường độ để làm cho tác
phẩm của bạn trông bóng bẩy. Nó cải thiện tác động thị giác. Ngoài ra, hãy thêm
một số màu sắc vào ánh sáng để tạo cảm giác thống nhất.
Nội suy khung hình chính: Điều chỉnh khung hình chính (các
điểm cực đoan nhất của hoạt ảnh).
Chuyển động của máy ảnh: Sử dụng hiệu ứng chuyển động của
máy ảnh để làm cho hoạt ảnh của bạn thú vị hơn. Trên bảng hiệu đèn LED, điều này
tạo thêm cảm giác về chiều sâu cho cảnh. Ví dụ: hiệu ứng lắc lư hoặc bộ phận giảm
chấn khi chuyển động của camera mang lại cho người xem cảm giác rằng họ đang
xem nội dung được chiếu qua camera.
Nếu bạn đang thắc mắc về giá thành màn hình led. bạn có thể
đọc bài viết: Báo
giá màn hình led. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thành màn hình led đó là
môi trường, khoảng cách điểm ảnh, chất lượng hình ảnh, màu sắc,…
2. Tránh đi quá đà
Chạy video trong một khối, thời tiết hoạt hình ở một khối
khác hoặc một kênh truyền hình ở phía dưới, sẽ khiến người xem say sóng khi chỉ
nhìn vào bảng chỉ dẫn của bạn.
Sử dụng hoạt ảnh có chừng mực. Làm cho nó nâng cao thông điệp
của bạn. Cũng không phải là một ý kiến hay nếu bạn sử dụng hình ảnh động để
chế ngự thông điệp của mình.
Nói chung, hãy giữ cho bố cục hoạt ảnh tinh tế và có một hoạt
ảnh nổi bật trên màn hình tại một thời điểm.
Hãy nhớ điểm quan trọng này: Thu hút mọi người bằng chuyển động
nhưng thu hút họ bằng thông điệp của bạn.
Xem thêm: Pixel là gì
3. Thời gian và khoảng
cách
Thời gian thiết lập nhịp điệu của hoạt ảnh, trong khi khoảng
cách cung cấp chi tiết cho thời gian. Thời gian chậm và nhanh tạo thêm kết cấu
và sự quan tâm cho biển báo. Sử dụng đúng cách cho phép bạn có một số hành động
phi tuyến tính.
Hãy nhớ giữ tĩnh tính năng quan trọng nhất trên biển báo của
bạn. Nó có thể là khẩu hiệu hoặc logo của bạn. Bằng cách này, những người chưa
xem toàn bộ hoạt ảnh sẽ liên kết nó với thông điệp cốt lõi và thương hiệu của bạn.
4. Đừng để hoạt ảnh cản
trở khả năng đọc
Chỉ vì bạn có thể di chuyển nó, không có nghĩa là bạn nên di
chuyển nó. Rất có thể, môi trường nơi đặt màn hình kỹ thuật số của bạn đã có rất
nhiều thứ lộn xộn.
Sẽ không có ai đọc nội dung của bạn nếu tin nhắn của bạn lướt
qua màn hình. Nó sẽ chỉ làm cho hiệu suất nội dung của bạn bị ảnh hưởng. Bạn chỉ
có ít hơn 3 giây để chú ý hoàn toàn. Đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian để mọi
người đọc bài kiểm tra của bạn.
Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm màn hình led. Chúng sẽ
giúp bạn giải quyết những vấn đề trong truyền thông, trình chiếu,…Ứng dụng màn
hình led rất phong phú như hội trường, phòng họp, nhà hát, sân khấu,…
Xem thêm: Màn hình led
ngoài trời
Nhận xét
Đăng nhận xét