Tốc độ làm mới màn hình led có quan trọng không?

 

Một sản phẩm màn hình led quảng cáo tốt luôn đảm bảo về chất lượng hình ảnh hiển thị, trình chiếu. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị và các bạn thông số ảnh hưởng đến hình ảnh màn hinh led.

Tốc độ làm mới là một trong những dữ liệu chính trên bảng thông số kỹ thuật của màn hình LED, bạn đã thực sự hiểu rõ về nó chưa?



Tốc độ làm mới là thước đo số lần vẽ lại hình ảnh trên màn hình trong một giây. Nó được đo bằng Hertz, thường được viết tắt là “Hz”. Ví dụ: tốc độ làm mới 1920Hz có nghĩa là hình ảnh được làm mới 1920 lần trong một giây. Thông thường, mọi người bị nhầm lẫn với tốc độ khung hình (FPS hoặc khung hình trên giây).

Chúng thực sự rất giống nhau và cả hai đều đề cập đến số lần một hình ảnh tĩnh được hiển thị trên giây, nhưng tốc độ khung hình thường đề cập đến chính nội dung trong khi tốc độ làm mới đề cập đến tín hiệu video hoặc màn hình.

Thông thường khi cung cấp màn hình led, các đơn vị sẽ tìm hiểu về mục đích sử dụng, mội trường hoạt động, hay yêu cầu của khách hàng về màn hình led để có thể xác định tốc độ làm mới phù hợp nhất.

Thông thường, chúng ta thấy trên biểu dữ liệu của màn hình LED, nó hiển thị 1920Hz hoặc 3840Hz. Trên 1920Hz, chúng tôi sẽ coi là tốc độ làm tươi cao. phù hợp với hầu hết các nguồn video tốc độ cao.

Sự khác biệt có tần số làm mới thấp và làm mới cao:

1 Hình ảnh và đoạn video bị lem, trông giống như hình ảnh bị xé nhỏ và truyền không tự nhiên

2 Hiển thị “tranh ghép”, hiệu ứng ma quái và các khối nhỏ có màu sắc khác nhau

3 Cho thấy các khối nhỏ không đều màu và màu không trắng tinh

Làm thế nào để tăng tốc độ làm mới?

1. Phần cứng, IC ổ đĩa, áp dụng mô hình tốc độ làm tươi cao

2. Thiết kế PCB, thay đổi chế độ quét, chỉ cần lấy, sử dụng nhiều ic trình điều khiển hơn, tăng khả năng xử lý cho bộ đệm dữ liệu

3. Phần mềm, một phần mềm tốt như Novastar / Brompton sẽ giúp ích rất nhiều cho tốc độ làm mới

Chúng ta nên sử dụng vi mạch điều khiển nào để màn hình có tốc độ làm tươi cao?

1. Sử dụng thông thường, ICN2153, MBI5252, dễ dàng nhận được 3840Hz, nhưng thang độ xám bị ảnh hưởng khi điều chỉnh độ sáng

2. Lựa chọn tốt hơn, MBI5153, ICND2055, với PWM. Không chỉ nhận được tốc độ làm mới cao, thang độ xám tốt hơn. Điều chỉnh độ sáng, thang độ xám không bị ảnh hưởng.

 

Ngoài ra , khi kiểm tra tốc độ làm tươi thực, chúng ta nên sử dụng Máy ảnh DSLR, sử dụng màn trập cơ học để quay màn hình chụp ảnh, đặt tốc độ màn trập 1000/2000/3000/4000 để xem có “đường quét đen” hay không.

Bạn có thể có nhu cầu về màn hình led hội nghị, bạn có thể liên hệ với Hoàng Hà. Chúng tôi cam kết sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm tốt nhất. Các sản phẩm màn hình led như P2, P3, P4, P5, P6,…

Nhận xét