Cách tăng tuổi thọ màn hình hiển thị led

 

Tuổi thọ sản phẩm màn hình led quảng cáo nhân được rất nhiều sự quan tâm của đơn vị sử dụng. Chúng ta có thể thấy rằng, những chiếc màn hình led có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với LCD, màn chiếu từ 2-4 lần. Theo đánh giá tuổi thọ màn hình led vào khoảng 100.000 giờ, tuy nhiên đây có phải là con số thực tế không? Vậy là sao để tăng tuổi thọ màn hình led.



LED hiển thị Tuổi thọ 100.000h?

Bạn luôn thấy tuổi thọ tuổi thọ của màn hình led trên bảng thông số kỹ thuật của màn hình led là 100.000 giờ, tương đương với tuổi thọ 10 năm. Nhưng con số này chỉ đúng với điều kiện hoạt động ở môi trường lý tường ( lý thuyết). Còn trên thực tế thì còn số này thấp hơn, theo thống kê thực tế tuổi thọ của màn hình led sẽ từ 6-8 năm trong môi trường thực tế.  Nhưng điều đó có đúng không? Hãy tính toán, tuổi thọ 100.000 giờ có nghĩa là màn hình led hoạt động 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm tuổi thọ vượt quá 11 năm. nhưng thực tế còn tồi tệ hơn nhiều số liệu lý thuyết, theo thống kê tuổi thọ trung bình khoảng 6 đến 8 năm. Màn hình LED có thể hoạt động hơn 10 năm đã được coi là chất lượng rất tốt. Vậy là sao để tăng tuổi thọ màn hình led? Điều nay xuất phát từ 2 vấn đề đó là khâu sẩn xuấ và vận hành sản phẩm.

Yêu cầu về sản xuất sản phẩm

Bắt đầu từ khâu thu mua nguyên liệu, tiêu chuẩn hóa và sản xuất tiêu chuẩn hóa đến quá trình lắp đặt, tuổi thọ của màn hình LED sẽ có tác động rất lớn. Hạt LED và các linh kiện điện tử khác như thương hiệu IC, bộ nguồn chuyển mạch, đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ màn hình LED. Khi chúng tôi lập kế hoạch của dự án, nó nên được chỉ định với các hạt đèn LED chất lượng đáng tin cậy, danh tiếng tốt của nguồn cung cấp năng lượng chuyển đổi, cũng như các nguyên vật liệu khác thương hiệu và mô hình cụ thể. Trong quá trình sản xuất, chú ý thực hiện tốt các biện pháp chống tĩnh điện như đeo vòng tĩnh điện, mặc quần áo chống tĩnh điện, chọn phòng sạch và dây chuyền sản xuất, để giảm thiểu tỷ lệ hỏng hóc.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: màn hình led trong nhà

Quá trình hoạt động của màn hình led

Đối với màn hình Led ngoài trời, thiết bị ngoại vi phải có thiết bị an toàn cần thiết và thực hiện các biện pháp chống sét lan truyền để cố gắng không sử dụng màn hình trong thời tiết có bão sét. Chú ý bảo vệ môi trường, không để lâu trong môi trường bụi bẩn, màn hình hiển thị bên trong nghiêm cấm nước, các biện pháp chống nước tốt. Lựa chọn thiết bị làm mát phù hợp, đúng tiêu chuẩn để lắp quạt hay điều hòa, Màn hình có thể làm cho môi trường khô ráo và thông thoáng nhất có thể.

Ngoài ra, việc bảo trì định kỳ màn hình Led cũng rất quan trọng là thường xuyên vệ sinh màn hình phía trên những chỗ bám bụi, để không ảnh hưởng đến việc làm mát. Khi nội dung quảng cáo, không để lâu trong một màn hình toàn màu trắng, toàn màu xanh lá cây, v.v., để tránh hiện tượng khuếch đại dòng điện, làm nóng cáp và gây ra sự cố ngắn mạch. Vào buổi tối chơi lễ hội, theo độ sáng môi trường Điều chỉnh độ sáng màn hình, nó sẽ không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn kéo dài tuổi thọ của màn hình LED.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp màn hình led thì Hoàng Hà Led sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp các sản phẩm như màn hình led trong nhà và màn hình led ngoài trời. Với các sản phẩm  như P2, P3, P4, P5,….

Xem thêm: Làm sao cải thiện độ nét màn hình

Nhận xét