Khái niệm liên quan đến màn hình led

 Việc ứng dụng sử dụng những sản phẩm màn hình led trở nên ngày càng phổ biến. Số lượng màn hình led được ứng dụng từng ngày trong các hoạt động của doanh nghiệp diễn ra thương xuyên.. Ở 1 số thị thành vững mạnh, chúng ta hầu như mang thể trông thấy màn hình LED ở khắp mọi nơi mang thể được dùng trong trung tâm mua tậu, bảng PR ngoài trời, ga xe điện ngầm, đài phát thanh, phòng hội nghị và bất kỳ nơi nào cần hiển thị. Đối có rất nhiều chúng ta, chúng ta phải biết phổ thông hơn về màn hình LCD hơn là màn hình LED. Sở hữu sự lớn mạnh của khoa học màn hình LED, phổ biến nơi khởi đầu tiêu dùng màn hình LED thay cho màn hình LCD. Vậy bạn đã biết 1 số kiến ​​thức cơ bản về màn hình LED chưa?



Độ sáng

Độ sáng là 1 trong những tính năng cần thiết của màn hình led. Các nhân tố chính tác động tới độ sáng là chip của đèn led và số lần quét. Thường nhật, trong điều kiện trong nhà, độ sáng phải ≥600nits. Trong điều kiện ngoài trời với nắng 1 phần, độ sáng thường ≥2000nits. Nhìn chung, trong điều kiện ánh nắng phần nhiều, độ sáng 5.000nits là đủ. Nhưng nếu như bạn muốn màn hình led có thể đọc được ánh sáng mặt trời, độ sáng phải đạt 8000nits để mang lại trải nghiệm hình ảnh rẻ hơn.  Đối với những sản phẩm màn chiếu, LCD còn số này chỉ khoảng 500 -800 nit và chúng chỉ có hoạt động ở trong nhà.

Xem thêm:  Màn hình led quảng cáo

Pixel Pitch

Pixel pitch là một nguyên tố khác mà quý khách thường để ý. Vì đặc điểm này thường ảnh hưởng phổ biến đến giá màn hình led. Kích thước pixel càng nhỏ thì màn hình càng đắt. Việc chọn cao độ pixel nào thường phụ thuộc vào các ứng dụng.

Các sản phẩm màn hình led có thể được chia thành 2 loại đó là màn hình led trong nhà và màn hình led ngoài trời.

+ Màn hình led ngoài trời: P4, P5, P6, P8, P10,…

+ Màn hình led trong nhà: P2, P2.5, P3, P4, P5,…

Xem thêm: Cung cấp màn hình led

Độ phân giải

Khác với màn hình LCD, độ phân giải của màn hình led chỉ cần số lượng đèn led đạt mức tiêu chuẩn mà ko cần để ý tới kích thước của màn hình. Ví dụ: giả dụ số lượng đèn đạt 3840 theo chiều ngang và đạt 2160 theo chiều dọc, điều ấy mang tức là độ phân giải là 4K. Hiện nay, 1080p và 4K vẫn là thiên hướng chính trong lĩnh vực màn hình led. Mặc dù chúng ta thường nghe rằng 1 số công ty với thể phân phối màn hình led 8K, nhưng việc tạo ra các nguồn video 8K vẫn còn rất cạnh tranh. Do đó, ko cần yếu phải hiển thị nguồn video thấp hơn 8K trên màn hình 8K.

Phân tích IP

Theo môi trường tiêu dùng, các tổ chức màn hình led thường kiểu dáng xếp hạng IP khác nhau. Đối với điều kiện trong nhà, màn hình led hãn hữu lúc tiếp cận sở hữu nước và tro bụi, vì vậy IP20 là đủ. Nhưng đối với môi trường ngoài trời thì cũng chia ra hai điều kiện. Mặt trước chống thấm và mặt sau chống thấm. Thường ngày, chúng tôi thường hội tụ vào chống nước mặt trước và IP65 là đủ. Xếp hạng chống nước ở mặt sau chỉ cần đạt IP54.

Ngoài ra, màn hình led còn được lắp đặt các hệ thống làm mát, hệ thống tản nhiệt, hệ thống chống sét,.,….

Góc nhìn

Đặc điểm chung cục mà chúng ta thường để ý là góc nhìn. Hai khoa học có thể được dùng trong màn hình led - DIP và SMD. Bây giờ, đa số những tổ chức với thiên hướng dùng kỹ thuật SMD sở hữu thể khiến cho góc nhìn rộng hơn. Lúc dùng khoa học SMD, góc nhìn có thể đạt 120 ° (H) / 120 ° (V).

Với những kiến thức trên, Hoàng Hà led hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm những cái nhìn mới và đầy đủ liên quan đến màn hình led. Hoàng Hà led luôn mong muốn được hỗ trợ và hợp tác với khách hàng.

Hoàng Hà Led.

Nhận xét