Biển quảng cáo đã có từ rất lâu đời ban đầu nó chỉ có tác dụng như là một tấm biển
chỉ dẫn hoặc là một tấm biển phân biệt nhằm để phân biệt cửa hàng này của hàng
khác. Nhưng do quá trình phát triển của con người những tấm biển quảng cáo trở
thành những công cụ nhằm truyền tải thông tin của doanh nghiệp đến với
khách hàng bao gồm hình ảnh, địa chỉ, sản phẩm,... chúng được trưng bày ở
trước những cửa hàng
Đến
năm 1950 bắt đầu được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau như tuyên
truyền, quảng cáo sản phẩm, cổ động cổ vũ, tranh cử ,...
Các
yếu tố thiết kế giúp bảng quảng cáo bắt mắt hơn
1.
Màu sắc hấp dẫn
Sự
lựa chọn màu sắc đóng một phần rất lớn trong một dấu hiệu được thiết kế tốt.
Hãy nghĩ về màu đỏ của Coke màu đỏ hay màu vàng của McDonald. Thông thường, màu
sắc có thể giúp truyền tải bản sắc của một thương hiệu.
Các
nghiên cứu đã chỉ ra rằng 80% sự công nhận nhãn hiệu là do màu sắc của nó, theo
ông Bud Budev.
Một
cân nhắc quan trọng khác: màu sắc hợp thời trang. Một số chủ doanh nghiệp có
thể cảm thấy bắt buộc phải truyền tải cá tính của họ thông qua các dấu hiệu sử
dụng màu sắc hiện đại, hiện đại. Nhưng cần phải cẩn thận khi xem xét tuổi thọ
khi thiết kế các biển báo tĩnh, Cảnh sát Budev cảnh báo. Màu sắc của ngày hôm
nay có thể là đôi mắt của ngày mai.
2.
Tương phản về khả năng đọc.
Độ
tương phản của một dấu hiệu thường sẽ xác định khả năng đọc của nó. Do đó, độ
tương phản là một yếu tố rất lớn cho bất kỳ dấu hiệu hấp dẫn nào.
Hầu
hết các dấu hiệu sẽ bao gồm văn bản hoặc đồ họa ở nền trước, với màu nền liên
tục, thuật ngữ Bud Budev giải thích. Sự tương phản giữa hai mục này rất quan
trọng đối với việc giữ lại nội dung của người xem.
Ví
dụ: bạn có thể xem xét một màu tối trên nền rất sáng hoặc ngược lại với màu đó
- đen trên trắng hoặc trắng trên xanh. Ghép nối các màu tương tự có thể làm
giảm khả năng đọc của một dấu hiệu.
Tuy
nhiên, một sự tương phản màu sắc yếu có thể được tăng cường bằng một đường viền
hoặc bóng đổ xung quanh chữ viết tiền cảnh, theo ông Bud Budev. Thêm một đường
viền xung quanh văn bản hoặc đồ họa cũng làm tăng tốc độ đọc.
Xem thêm: Làm bảng hiệu đèn led chuyên nghiệp
3.
Kích thước bảng hiệu quảng cáo
Nói
một cách đơn giản, chữ càng lớn thì càng dễ đọc. Điều này đặc biệt quan trọng
nếu bạn đang tạo các biển báo hoặc biển báo bên đường sẽ được hiển thị ở một
khoảng cách đáng kể - ví dụ như tại một hội nghị.
Một
quy tắc tốt của ngón tay cái có thể là 10 feet trên một inch chiều cao chữ cái,
theo Bud Budev. Vì vậy, chữ viết với chiều cao 10 inch có thể có tác động tốt
nhất ở khoảng cách 100 feet.
Các
kiểu chữ khác nhau cũng ảnh hưởng đến mức độ dễ đọc, Budev nói. Mặc dù bạn có
thể muốn một kịch bản hoa mỹ để truyền tải một phong cách nhất định, nhưng mọi
người có thể khó đọc nó trên khoảng cách xem lớn hơn.
Trên
đây là những chia sẻ của chúng tôi liên quan đến vấn đề làm biển quảng cáo làm
sao cho thu hút người đọc mọi thông tin chi tiết hay cần giải đáp vui lòng truy
cập website : lambienled.com
Hoàng
Hà Led là môt đơn vị chuyên thi công thiết kế biển quảng cáo trên địa bàn thành
phố Hà nội và các tỉnh thành lân cận trong cả nước với những kinh nghiệm
mà chúng tôi đã thực hiện chúng tôi cam kết sẽ thực hiện tốt nhất những yêu cầu
của khách hàng.
Nhận xét
Đăng nhận xét